วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

งานติดตั้งระบบควบคุมอินเตอร์เน็ตเชียงรายหากมีลูกค้าใช้จำนวนมาก ไม่หลุด ไม่ช้า ไม่ล่ม

งานติดตั้งระบบควบคุมอินเตอร์เน็ตหากมีลูกค้าใช้จำนวนมาก ไม่หลุด ไม่ช้า ไม่ล่ม

"เน็ตหอช้า เน็ตหออืด เน็ตหอกาก บางทีใช้ไม่ได้เลย ปัญหาเหล่านี้เกิดจากอะไร วันนี้เรามาวิเคราะห์กัน"
"หลายๆคนคงเคยพักที่หอพักหรือโรงแรม คอนโด ปัญหาที่กวนใจใครหลายๆหนึ่งในนั้นคงมากจากอินเตอร์เน็ตช้าใช้ไม่ได้ ใช่ไหมครับ วันนี้ผมพามาวิเคราะห์จุดใหญ่ๆ ที่เป็นกัน.
1.ปัญหาจากผู้ให้บริการ ยกตัวอย่างเช่น 3BB, TOT, CAT, อื่นๆอีกหลายค่าย ซึ่งปัญหาที่เกิดจากผู้ให้บริการส่วนมากจะเป็นแค่นานๆ1ครั้ง ครั้งหนึ่งไม่เกิน24ชม. ก็จะสามารถใช้งานได้ตามปรกติ แต่เป็นปัญหาที่น้อยมากครับเนื่องจากอุปกรณ์ของจากISP มีความทนทานสูงและคุณภาพดี ถ้ารถไม่ชนเสาร์ไฟฟ้าละสายขาดนะครับ 55+
2.แย่งกันใช้ คิดกันง่ายๆ อินเตอร์เน็ต15Mb มีห้องพักทั้งหมด 15ห้อง คิดแล้วก็จะตกห้องละ1Mb ใช่ไหมครับ ฮ่าๆ ความจริงแล้วหาเป็นเช่นนั้นไม่ครับ เพราะทุกคนต้องใช้เกิน1Mbแน่นอน แค่ดูยูทูปHDผ่านคอมพิวเตอร์ก็ปาไปตั้ง1.5Mb แล้วครับ ฉนั้นหากใช้พร้อมกันหมด ก็เต็มสิครับ พอเต็มก็ค้างๆขาดๆ เดี่ยวดีเดี่ยวไม่ดี
3.โปรแกรมเมอร์มือสมัครเล่น โปรแกรมเมอร์ผู้นี้ช่ำชองเลียนแบบตามคลิปที่สอนตามช่องยูทูป ชอบทดลองโปรแกรมใหม่ๆ เช่น โปรแกรมnetcut ซึ่งโปรแกรมตัวนี้อธิบายง่ายๆแบบไม่งงคือ โปรแกรมที่คอยตัดเน็ตห้องอื่น แล้วนำมาใช้แต่ผู้เดียว
4.การดาวน์โหลดบิตเทอร์เร้น บิทเทอร์เร้นเป็นโปรแกรมที่ดาวน์โหลดไฟล์ที่มหาโหดมาก เรียกได้ว่าสูบเลือดสูบเนื้อกันเลยทีเดียว ซึ่งหากมีคนใช้โปรแกรมนี้โหลดหนัง หรือเพลง ก็จะดึงเน็ตทั้งหมดไปทีเค้าแต่เพียงผู้เดียว ออกแนวมาเฟีย ซึ่งตรงนี้ก็จะทำให้คนอื่นใช้อินเตอร์เน็ตไม่ได้
แนวทางการแก้ไขปัญหาที่กล่าวมาข้างต้น
1.บอกให้แต่ละห้องห้ามโหลดหรือใช้โปรแกรมที่เป็นการตัดอินเตอร์เน็ตห้องอื่น แต่ข้อนี้เป็นไปได้ยากครับ เราไม่สามารถไปตรวจสอบตรงนี้ได้ทุกๆห้องตลอดเวลา
2.ติดตั้งServer ควบคุมอินเตอร์เน็ต ป้องกันการโหลดบิทเทอร์เร้น ป้องกันการใช้อินเตอร์เน็ตเกิน ซึ่งเปียบเทียบไปเหมือนแต่งตั้งผู้จัดการ1คนให้ตรวจสอบ แต่ละ1การเชื่อมต่อ(1เครื่อง 1 IP Adress) ซึ่งผู้จัดการคนนี้ก็จะคอยบล็อกการโหลดบิท ลิมิตการใช้ห้ามใช้เกินที่กำหนด 1เครื่องใช้ได้กี่ Mbเป็นต้น ปัญหาจากการใช้เกินลิมิต โหลดไฟล์หนักๆ โปรแกรมเมอร์มือสมัครชอบลองของ ก็จะเป็นปัญหาจิ๊บๆ ปัจจุบันราคากาติดตั้งถูกลงจากอดีตมากและมีผู้ให้บริการเอกชนหลายๆที่ให้การบริการอยุ่
ปรึกษาปัญหาอินเตอร์เน็ตหอพักได้ที่ 096-0370623, 085-1306776






สำหรับระบบควบคุมอินเตอร์เน็ตหอพัก โรงเรียน โรงแรม รีสอร์ท ราคาเริ่มต้นที่ 9,500บาท
สนใจติดต่อ บ.ซิตเต็มมิคเน็ตเวิค จำกัด 374/1 ม.24 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 57000 
โทร.096-0370623, 085-1306776

บริการที่ทางบริษัทรับทำ

O ระบบควบคุมอินเตอร์เน็ต WIFI Hotspotระยะไกล LAN ออกแบบเครือข่ายระบบอินเตอร์เน็ต
O กล้องวงจรปิด แก้ไข ปรับปรุง ติดตั้งใหม่
O เครื่องทาบบัตรคีย์การ์ด เครื่องสแกนลายนิ้วมือตอกบัตรทำงาน ระบบคำนวนเงินเดือน
O คอมพิวเตอร์สำนักงาน ปริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ ดูแลรายปี-รายเดือน 
O ระบบเคเบิ้ลดาวเทียม โรงแรงแรม หอพัก อื่นๆฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น